CƠ HỘI NÀO CHO ĐỒ NỘI THẤT VIỆT NAM NĂM QUÝ TỴ 2013

Theo Tổng cục Hải Quan, xuất khẩu đồ gỗ năm 2012 đạt khoảng 4,6 tỷ USD; Số liệu thống kê của các công ty khảo sát thị trường cũng như nhận định của các chuyên gia trong ngành đồ gỗ, nội thất chỉ ra rằng sức tiêu thụ đồ gỗ của thị trường nội địa Việt Nam vào khoảng hơn 2,5 tỷ USD; Khoảng 80% thị phần đồ gỗ, nội thất trong nước thuộc các công ty đa quốc gia, các công ty có vốn đầu tư nước ngoài, trong khi các doanh nghiệp Việt Nam chỉ có 20% phần còn lại.

 Những số liệu cơ bản trên nói lên ba điều sau đây:

Thứ nhất, Việt Nam là nhà sản xuất đồ gỗ lớn nhất của hiệp hội AFIC (Hiệp hội ngành công nghiệp đồ gỗ ASEAN gồm bảy thành viên là Thái Lan, Malaysia, Singapore, Việt Nam, Myanmar, Indonesia và Philippines)

Thứ hai, Thị trường đồ gỗ, nội thất nội địa đủ lớn, đủ hấp dẫn cho các doanh nghiệp sản xuất của Việt Nam.

Thứ ba, Một chiếc bánh Chưng ngon nhưng phần lớn dành dùng để tiếp khách…Chúng ta đã mất thị trường đi thị trường vào trong tay các công ty đa quốc gia. Ngành gỗ chỉ lo xuất khẩu mà lơ là thị trường nội địa đến khi nhận thấy đồ gỗ ngoại đang ngập tràn thị trường trong nước, ngành gỗ mới giật mình.

 

Vì sao ưu tiên cho thị trường nội địa

-      Đa dạng thị trường, tránh phụ thuộc vào một vài thị trường

-      Hạn chế rủi ro

-      Đơn đặt hàng trong nước có giá trị cao hơn đơn đặt hàng xuất khẩu

-      Thị trương trong nước đã đủ lớn, đủ hấp dẫn cho các doanh nghiệp

-      Đồ gỗ, nội thất Việt Nam đã chinh phục được nhiều thị trường khó tính của thế giới, với quyết tâm của các doanh nghiệp, chắc chắn thành công.

 

Vấn đề của ngành đồ gỗ, nội thất Việt Nam

+ Doanh nghiệp sản xuất đồ gỗ chỉ lo xuất khẩu, tập trung sản xuất theo các đơn đặt hàng từ nước ngoài với phần lớn các thiết kế sản phẩm là của khách hàng. Đến khi tự thiết kế các sản phẩm cho thị trường trong nước thì tỏ ra lúng túng, không có đội ngũ thiết kế riêng theo hướng chuyên nghiệp.

+ Đồ gỗ xuất bán không đến trực tiếp người tiêu dùng (chỉ bán cho nhà phân phối nước ngoài), từ đó thiếu đi rất nhiều kỹ năng như kỹ năng phối, kỹ năng nắm bắt nhu cầu người tiêu dùng, kỹ năng thiết kế …

 

+ Thiếu sự liên kết giữa các doanh nghiệp sản xuất đồ gỗ với các đơn vị thiết kế, các công ty xây dựng. Với các đơn vị tư vấn thiết kế, tư vấn giám sát..họ không biết nhiều về sản phẩm, khả năng cung ứng của các doanh nghiệp trong nước, để rồi khi tham gia tư vấn họ chọn các nhà sản xuất nước ngoài cho chắc ăn.


+ Không đủ năng lực tài chính: Xây dựng hệ thống showroom giới thiệu và phân phối phối sản phẩm trực tiếp đến khách hàng đây là phần việc đòi hỏi đầu tư rất nhiều tiền bạc và nhân lực.


+ Khi sử dụng kênh phân phối (chọn kênh phân phối hiệu quả) khối lượng bán sản phẩm được đảm bảo và ổn định, sản phẩm sản xuất đến với người tiêu dùng nhanh nhất, hiệu quả nhất và nhận phản hồi về sản phẩm, chất lượng sản phẩm nhanh chóng và chính xác. Nhưng đa phần doanh nghiệp trong nước vẫn còn tư duy làm từ A đến Z.

+ Ngày cả khi nhà sản xuất có đủ điều kiện xây dựng kênh phân phối cho riêng mình, có khả năng đạt được nhiều lợi nhuận cho riêng mình, một điều chắc chắn đó là phải đầu tư thật nhiều vốn nhưng tỉ suất lợi nhận trên phần vốn thêm vào sẽ thấp.

 

Năm Quý Tỵ, biểu tượng của sự thông thái và linh hoạt

 

Giải pháp nào cho doanh nghiệp sản xuất đồ gỗ Việt Nam năm 2013 

Giải pháp rất đơn giản, "từ bỏ tư duy làm từ A đến Z và chọn lựa nhà phân phối chuyên nghiệp". 

 Vietmay Home – mô hình phân phối nội thất chuyên nghiệp 

  

Vietmay Home là một chuỗi cung ứng nội thất, với mục tiêu đưa sản phẩm nội thất từ nhà sản xuất đến người tiêu dùng một cách tối ưu nhất và góp phần phát triển ngành phân phối nội thất trong nước, tạo giá trị gia tăng cho các thành phần tham gia.

 

 Vai trò cơ bản của Vietmay Home là biến những nguồn cung ứng khác nhau trong thực tế thành những loại sản phẩm mà người mua muốn mua.

 

Hệ thống hậu cầu và một vài hình ảnh về nhà phân phối Vietmay Home

 

 Tổng kho Miền Trung hơn 8.500 m2

 

 

 Tổng kho Miền Nam hơn 10.000 m2

 

Tổng kho Bình Đinh với gần 2 Hecta

Hệ thống vận tải hàng hoá từ tổng kho đến người tiêu dùng

Trung tâm nội thất Cẩm Lệ - Cửa hàng nội thất đầu tiên của Vietmay Home

 Tác giả bài viết: Phan Đình Hội

 

TRUNG TÂM PHÂN PHỐI NỘI THẤT  MIỀN TRUNG 
Địa chỉ : 03-Phạm Hùng-P.Hòa Xuân -Q.Cẩm Lệ- TP Đà Nẵng
 
Tel: 0511.3685.636-Fax: 0511.3685.646
Email: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

 

TRUNG TÂM PHÂN PHỐI NỘI THẤT TÂY NGUYÊN
Địa chỉ : Lô C24, C25 KCN Tiểu Thủ Diên Phú, TP Pleiku, Gia Lai 

Tel: 059.3 720788 - Fax:059.3 720 799
Email: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

TRUNG TÂM PHÂN PHỐI NỘI THẤT MIỀN NAM
Add: Lô F.03 đường Long Hậu, Hiệp Phước, KCN Long Hậu, Xã Long Hậu, H. Cần Giuộc, Tỉnh Long An
Tel: 08.38 734 641 - Fax: 08.38 7341 71
Email: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.


TRUNG TÂM PHÂN PHỐI NỘI THẤT XUẤT KHẨU
Add :Phu Tai IZ, Quy Nhon, Binh Dinh, Viet Nam

Tel:+84 8.37840598 - Fax : 08.37840597

Email: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

TRUNG TÂM PHÂN PHỐI NỘI THẤT MIỀN TÂY
Địa chỉ: Khu dân cư đô thị mới Hưng Phú, P.Hưng Phú, Q.Cái Răng, Tp Cần Thơ
Tel: 0710.3737380 - Fax: 0710.3737384
Email:   This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

 

TRUNG TÂM PHÂN PHỐI NỘI THẤT NAM CALI HOA KỲ
1155 Stacy Ct, Riverside, CA 92507
Tel: 951 530 3056 - Fax: 951 530 3057
Email: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.
 

Monday the 25th. Custom text here | Home11 | Joomla 3 Templates Joomlaskins